Những bài hát làm nên tên tuổi của nhạc sỹ Duy Khánh

Tôi là một người yêu nhạc Bolero, đặc biệt những ca khúc về quê hương đất nước. Trong đó những ca khúc như Ai Ra Xứ Huế , Lối Về Đất Mẹ , hay Trường Cũ Tình Xưa , Trăm Năm Bến Cũ có thể nói là nghe mãi không chán....
Đó là những ca khúc được sáng tác bởi nhạc sỹ Duy Khánh. 
Duy Khánh không chỉ được biết đến với tên tuổi là Ca Sỹ Duy Khánh được yêu thích cùng giọng ca tình cảm đặc biệt, mà ông còn được biết đến với tên tuổi là Nhạc Sỹ Duy Khánh với rất nhiều ca khúc nổi tiếng.
Xin được giới thiệu một số lời bài hát hay do cố nhạc sỹ Duy Khánh sáng tác :
1. Ai Ra Xứ Huế
Ai ra xứ huế thì ra
Ai về là về núi Ngự
Ai về là về sông Hương.
Nước sông Hương còn vương chưa cạn
Chim núi Ngự tìm bạn bay về
Người tình quê ơi người tình quê thương nhớ lắm thay
Người tình quê hỡi người tình quê, có nhớ xin trở về.
Ai ra xứ Huế thì ra
Ai về là về Vỹ Dạ
Ai về là về Nam Dao.
Dốc Nam Dao còn cao mong đợi
Trăng Vỹ Dạ ngọt lời câu thề
Người tình quê ơi người tình quê có nhớ xin trở về.

2. Lỗi Về Đất Mẹ
Ngày qua, giã từ đất mẹ mà đi.
Vì nghe tình quê tình nước đôi bề.
Nước chia hai đường nước chưa về,
xót thương cho người lỡ câu thề.
Lên đường từ ly, hỏi lòng mình lưu luyến gì?

Mẹ ơi! Chỉ còn đất mẹ mà thôi.
Để con còn đi gìn giữ cho đời.
Đã mang trong lòng kiếp con người
phải thương nhau hoài chớ quên lời.
Mong một ngày mai chan hòa đất mẹ niềm vui.

Hò ơi!... Ơi à à ơi!...
Mẹ thương con ra cầu Ái Tử
Vợ trông chồng lên núi Vọng Phu.
Chiều chiều, chiều chiều trông về biên khu,
lòng căm hờn oán quân thù.
Ơi à!... À ơi!... À à ơi!...

Chiều nay lối về đất mẹ là đây.
Đường xưa còn ấp ủ bóng trăng gầy.
Có nghe đêm trường tiếng ru hời?
Có nghe đêm trường tiếng ai cười?
Suối lệ đoàn viên giữa lòng đất mẹ triền miên!

3. Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê
Xin Anh Giữ Trọn Tình Quê
Ca sĩ: Duy Khánh
Sáng tác: Duy Khánh
Chung vui đêm này
Cho trọn tình yêu thương
Đẹp tình quê hương
Mai tôi về chúng mình đôi đường
Giờ phút phân kỳ
Ai lên đường ai vấn vương.
Mình thương, thương nhau trong đời
Thương nhau trong lời
Yêu nước Việt mà thôi
Xin nhớ anh ơi!
Anh ra đi vì nghe lời buồn quê hương
Nhịp cầu yêu thương
Bao năm rôì vẫn còn đôi đường
Từ giã phố phường
Anh lên đường không vấn vương.
Hỏi anh bao nhiêu thu rồi
Biên cương xa vời
Mơ ước gì hỡi lòng trai
Sông núi chia phôi.
Anh ơi, anh ơi
Trời Nam đau khổ
Nhà Việt Nam cách trở
Mẹ Việt Nam đau khổ
Mình người nam muôn thuở
Giữ trong lòng cho trọn tình quê.
Hơn hai mươi năm chinh chiến điêu tàn
Đau xót vô vàn
Tôi sống âm thầm không nói nên lời
Nên viết bài ca tặng người.
Anh ơi cho dù
Anh trở về quê hương
Hoặc còn tha phương
Xin anh còn giữ vẹn câu thề
Dù gió mưa về
Vẫn một lòng yêu mến quê.
Ngày mai ta xa nhau rồi
Nhưng tin trong đời
Anh sẽ còn gặp tôi
Quê cũ mừng vui.
Anh ơi, anh ơi
Trời Nam đau khổ
Nhà Việt Nam cách trở
Mẹ Việt Nam đau khổ
Mình người nam muôn thuở
Giữ trong lòng cho trọn tình quê.
Hơn hai mươi năm chinh chiến điêu tàn
Đau xót vô vàn
Tôi sống âm thầm không nói nên lời
Nên viết bài ca tặng người.
Anh ơi cho dù
Anh trở về quê hương
Hoặc còn tha phương
Xin anh còn giữ vẹn câu thề
Dù gió mưa về
Vẫn một lòng yêu mến quê.
Ngày mai ta xa nhau rồi
Nhưng tin trong đời
Anh sẽ còn gặp tôi
Quê cũ mừng vui.
Ngày mai ta xa nhau rồi
Nhưng tin trong đời
Anh sẽ còn gặp tôi
Quê cũ mừng vui.
Ngày mai ta xa nhau rồi
Nhưng tin trong đời
Anh sẽ còn gặp tôi
Quê cũ... mừng vui.

4. Tình Ca Quê Hương
Tôi sinh ra giữa lòng miền trung
Miền thùy dương
Ruộng hoang nước mặn đồng chua
Thôn xóm tôi sống đời dân cày
Quê hương tôi ấp ủ Trường Sơn
Quê hương tôi là đây nước chảy xuôi nguồn
Sông cát dài biển xanh Thái Bình
Ðêm trăng cao tiếng hò à ơi
Lời mẹ ru trẻ thơ giấc ngủ hiền ngoan
Và trai gái quê gửi lời chân tình
Qua bao nhiêu tuổi đời ngả ngiêng
Quê hương tôi tả tơi khói lửa điêu tàn
Thôn xóm làng ngẩn ngơ lầm than

ÐK:
Hò ơi… Hương Giang ơi…
Giã từ kinh thành mộng mơ
Lòng tuổi xanh chia tay nhau biết trở về mô.. ơi hò…

Ðây Phương Nam, lúa xanh bóng dừa uốn quanh
Ta sức trai đem cánh tay vẫy vùng ngày mai
Người đi, đem dân ca,
Tiếng hò tiếng hò miền Trung,
Về miền Nam cho nhau nghe những lời thở than giống nòi ..
Ta chia nhau tiếng vui tiếng buồn nước non
Ta quên đi (bao) tiếc thương tủi hờn tuổi son…

Hôm nay đi giữa giòng lệ rơi
Mẹ Việt ơi từ nay hiến trọn đời trai
Theo bước chân những người qua rồi

Ta thương yêu đất mẹ mà thôi
Quê hương ơi ! dù sinh thác gửi cho người
Trong tiếng cười giọng khóc đầy vơi

Mời xem thêm link :





Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

Những cách đơn giản làm ốc nhả sạch hết đất cát

Mốc kỉ niệm ngày cưới và tên gọi của nó

Những hồ nước đẹp trên nước Mỹ